Những ứng dụng tuyệt vời từ Raspberry Pi

Raspberry Pi là máy tính Linux phục vụ cho những công việc thông thường có kích thước như một chiếc thẻ tín dụng được sản xuất bởi Raspberry Pi Foundation , là tổ chức phi lợi nhuận với tiêu chí xây dựng hệ thống mà nhiều người có thể sử dụng được trong những công việc tùy biến khác nhau .

Nhiệm vụ ban đầu của dự án Raspberry Pi là tạo ra máy tính rẻ tiền có khả năng lập trình cho những sinh viên , nhưng Pi đã được sự quan tầm từ nhiều đối tượng khác nhau. Tuy nhiên, với sức sáng tạo vô biên của con người, chúng ta đã biến Raspberry Pi thành rất nhiều sản phẩm khác nhau với khả năng ứng dụng tuyệt vời.

1. Làm xe ô tô điều khiển từ xa

Trang CMProgrammers đã đưa lên một clip giới thiệu cách làm một chiếc ô tô điều khiển từ xa với việc lặp đặt lên đó một bộ máy tính Raspberry Pi.

car_piQuá trình lắp ráp chiếc xe ô tô điều khiển từ xa sử dụng Raspberry Pi

Các bạn có thể xem chi tiết về hướng dẫn tại http://www.cmprogrammers.com/car/

2. Thiết bị hỗ trợ chụp time-lapse

RasPiLapse là một bộ thiết bị do Rick Adam chế tạo dựa trên nền tảng thiết bị của Raspberry Pi. Một thiết bị hỗ trợ chụp ảnh time-lapse chuyên nghiệp có thể lấy đi của bạn đến 650 USD (khoảng 13,6 triệu đồng) , thế nhưng, với sản phẩm được điều khiển bởi Pi của nhà phát triển Rick Adam, cái giá này giảm xuống chỉ còn vài chục USD.

RaspLapseBộ RasPiLapse của Rick Adam

Chi tiết hướng dẫn:

3. Raspberry Car – Hệ thống máy tính cho ô tô

Nếu bạn lái một chiếc xe hơi thế hệ cũ, chưa được trang bị các thiết bị giải trí tối tân, hãy để Raspberry Pi giúp bạn. Tính đến thời điểm này, đã có vài hệ thống máy tính cho xe hơi được phát triển từ Pi, thậm chí chúng còn đi kèm với một màn hình cảm ứng. Có thể kể đến ví dụ điển hình của suzukiswift.

Raspberry-pi-with-internet-connected-in-the-carHệ thống máy tính Raspberry Pi trên xe ô tô của Suzuki Swift

 4. Máy pha cà phê hoạt động qua di động
Một nhà phát triển người Đức có tên Sascha Wolter cùng một vài người bạn của mình đã “chế tạo” lại chiếc máy pha cà phê Nespresso bằng cách gắn nó với một chiếc Raspberry Pi. Kết quả là phiên bản mới của chiếc máy pha cà phê này có thể được kích hoạt thông qua điện thoại.

may pha cafeMáy pha cafe

5. Làm Quang phổ kế với Raspberry Pi

Bob LeSuer đã chế tạo một bộ Quang phổ kế giá rẻ và hữu dụng dựa trên Raspberry Pi. Điều ấn tượng là họ đã kết hợp giữa ngôn ngữ Mathematica và C. Đó là ứng dụng đầu tiên của ngôn ngữ Mathematica tôi đã nhìn thấy trên Pi và cho thấy đó là một nền tảng tuyệt vời để tạo ra các đồ thị khoa học.

quang pho keQuang phổ kế

Bạn có thể xem hướng dẫn cụ thể trên blog của Bob LeSuer và liên lạc với anh ấy nếu cần thiết.